TỔNG QUAN VỀ ĐẦU TƯ LƯU TRÚ HOMESTAY/VILLA TẠI HỘI AN

By Lê Huỳnh Huyên

2 years ago

TỔNG QUAN VỀ ĐẦU TƯ LƯU TRÚ HOMESTAY/VILLA TẠI HỘI AN

TỔNG QUAN VỀ ĐẦU TƯ LƯU TRÚ HOMESTAY/VILLA TẠI HỘI AN

TỔNG QUAN VỀ ĐẦU TƯ LƯU TRÚ HOMESTAY/VILLA TẠI HỘI AN
⚡️ Homestay trong thời gian gần đây nổi lên như một loại hình lưu trú được ưu chuộng và dễ đầu tư do có quy mô nhỏ, tuy nhiên tại Hội An, Homestay được quy định khá nghiêm ngặt về chủ thể của Homestay (hộ khẩu, nhân khẩu...) và kiến trúc cảnh quan cũng như khu vực được cấp phép nhằm đảm bảo Homestay trở về đúng định nghĩa của loại hình lưu trú này, là du khách được ở cùng với chủ nhà, trải nghiệm cuộc sống đích thực của dân bản địa.


✅ Villa- Biệt thự du lịch là hình thức lưu trú có điểm tương đồng Homestay nhưng không có quy định về chủ thể, là loại hình thay thế cho khách sạn mini, 1,2 sao tại Hội An. Villa có quy định về diện tích tối thiểu (250m2), mật độ xây dựng cũng như kiến trúc cảnh quan nhằm đảm bảo đúng tiêu chí bảo tồn và phát huy kiến trúc cảnh quan nhằm phát triển du lịch bền vững, hướng tới khách du lịch cao cấp, có chi tiêu cao. Do đó, khi Nhà đầu tư muốn đầu tư loại hình khách sạn nhỏ thì sẽ chọn sang loại hình Biệt Thự Du Lịch này.
🌟 Hiểu nôm na là thay vì đầu tư đất nhỏ xây khách sạn cao tầng thì tại Hội An, Nhà đầu tư sẽ mua đất lớn hơn và xây kiểu biệt thự vườn, và đây cũng là yếu tố đặc trưng, thu hút khách lưu trú của riêng Hội An. Sự chuyển đổi trong đầu tư này giúp cho nhà đầu tư có lợi bền vững vì giá trị của Bất Động Sản chiếm tỉ lệ cao trong tổng tài sản của cơ sở lưu trú, và Bất Động Sản thì ít nhiều tăng giá về sau trong khi tài sản trên đất chỉ có khấu hao đi.
 📈 “ Trong 9 tháng đầu năm 2018 lượng khách đến Hội An đạt 4,55 triệu lượt (tăng 76,84% so với cùng kỳ); trong đó khách quốc tế 3,4 triệu lượt (tăng 42,83% so với cùng kỳ); khách Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt (đạt 98,06% so với cùng kỳ)”. Thị trường khách chính là Châu Âu và Bắc Mỹ khá cao cấp, thời gian lưu trú trung bình của 1 khách quốc tề khoảng 2,2 ngày… Rõ ràng, Hội An là đô thị du lịch sầm uất du khách quốc tế bậc nhất, trong khi sự quy hoạch, định hướng của chính quyền địa phương, các cơ sở lưu trú nằm rộng rãi các khu vực khác nhau, nên giá đất để đầu tư các cơ sở lưu trú dao động từ trên 10 triệu đến 30, 40 triệu là phổ biến, một mức giá không cao so với một thành phố du lịch sầm uất, nhiều cơ hội như vậy.
🏘 Hiện nay với mật độ Homestay/Villa đã khá dày tại Hội An là áp lực cho các nhà đầu tư khi tham gia vào kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Hội An, do đó, để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm của mình, nhà đầu tư nên chọn vị trí đất phải có cảnh quan đặc sắc và thuận lợi giao thông...
👉 Để được tư vấn thêm về các quy định, khu vực đầu tư dịch vụ lưu trú HOMESTAY, VILLA, KHÁCH SẠN tại HỘI AN, vui lòng liên hệ:


HOI AN LAND
UY TÍN- CHUYÊN NGHIỆP- TRUNG THỰC
Hotline: 0903 55.40.55- 0936.0000.77
---------------*****---------------
Công ty TNHH Nhà Đất Hội An
514 Hai Bà Trưng, P. Tân An, Tp. Hội An, T. Quảng Nam
www.NhaDatHoiAn.com.vn

Comments

Write A Coment.