Nghĩ về sự phát triển của Hội An trong chiều ba mươi Tết.

By Admin Administrator

4 years ago

Nghĩ về sự phát triển của Hội An trong chiều ba mươi Tết.

Nghĩ về sự phát triển của Hội An trong chiều ba mươi Tết.

Những ngày giáp Tết, không khí tại Hội An thật kì lạ, vừa có gì đó gần gũi, xôn xao như làng quê nhưng cũng vừa có gì đó khởi sắc và hiện đại của một đô thị đang chuyển mình- Đô thị cổ Hội An có lẽ là cái tên phù hợp nhất với cái thành phố nhỏ bên sông Hoài này!

Nhìn nồi bánh chưng đun bằng củi cạnh mấy con tò he còn chưa nung trong chiều giáp Tết, khói bếp cay cay, lòng ta lại nghĩ về ngôi nhà, một tổ ấm xum vầy khi Tết về xuân sang. Và những ngôi nhà ở Hội An có nếp nhà rất hay, vừa truyền thống khuôn phép nhưng vẫn năng động và "tây tây". Từ nếp nhà đó tạo nên một Hội An rất khác trong mắt du khách phương xa.
Hội An tuy không gắn liền với khẩu hiệu là thành phố đáng sống, nhưng luôn đọng lại trong khách vãng lai những ấn tượng khó phai. Từ thuở chúa Nguyễn Phúc Chu một lần ghé đến đã yên mến mà đặt tên cho Chùa Cầu là Lai Viễn Kiều (cây Cầu đón khách phương xa) vào thế kỉ 18, hay như trong câu ca dao ghi nhớ vùng đất "gây nghiện" cho khách vãn lai:
"Ai qua Phố Hội Chùa Cầu
Để thương để nhớ để sầu cho ai
Để sầu cho khách vãng lai
Để thương để nhớ cho ai chịu sầu"
Và, nhìn theo dòng thời gian, từ thuở thương cảng Hội An lớn nhất xứ Đàng Trong đến sự kiện Unesco công nhận Hội An là di sản văn hóa thế giới, chúng ta thấy từ giai đoạn mở cửa của đất nước và sự công nhận của Unesco chính xác là sự hồi phục thời kỳ "hưng thịnh" của đô thị cổ Hội An. Bởi ngay từ khi khách du lịch bắt đầu tới Hội An, người dân nơi đây vốn mang dòng máu thương nhân, đã nắm bắt cơ hội rất sớm, họ nhạy bén nắm bắt nhu cầu của du khách từ ăn ở, thăm quan đến mua sắm hay may đo áo quần... qua đó họ chung tay đưa Hội An từ thị xã nhỏ bé vốn được ví von là tiếng thở dài từ đầu phố, cuối phố cũng nghe thành thành phố du lịch hấp dẫn du khách khắp thế giới, liên tục lọp top các điểm đến yêu thích do chính du khách đánh giá.
Rõ ràng so với các đô thị du lịch khác của cả nước, Hội An phát triển bền vững và năng động bậc nhất, và điều đó có được là nhờ vào nhiều yếu tố trong đó chính sự nhạy bén kêt hợp với khả năng kinh doanh ít nhiều còn lưu lại trong gốc gác người dân nơi đây, cộng với sự điều tiết, quản lý chặt chẽ của chính quyền địa phương mà Hội An vẫn phát triển tốt nhưng giữ được cho mình sự bình yên và bản sắc của mình.

- Một năm nữa sắp qua đi, trong chiều ba mươi bên ly cafe ngắm chợ hoa rực rỡ nhìn lại công việc trong năm qua, rõ ràng thị trường Bất Động Sản Hội An với nhiều người đột nhiên tăng giá bất ngờ như U23 VN vào chung kết AFC Cup vậy. Tuy nhiên, nhìn lại các bài đánh giá của chính mình, chúng tôi đã tiên liệu trước điều này, bởi, một đô thị phát triển thì thị trường bất động sản ko thể đứng ngoài sự phát triển đó nếu ko muốn nói là còn tăng trưởng nóng trước cả sự phát triển chung của 1 đô thị.
- Trong năm tới, Hội An sẽ vẫn là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư vào Bất Động Sản nơi đây bởi Hội An đang dần lấy lại vị trí của 1 đô thị phồn thịnh vốn có của mình, tiếp tục phát huy tiềm năng du lịch vốn có cũng như chờ đợi sự đầu tư mới mẻ, bài bản từ khắp nơi đổ về.
- Trước thềm năm mới, Sàn Mua Bán Nhà Đất Hội An xin gởi lời tri ân chân thành đến quý khách hàng đã tin tưởng trong thời gian qua, đó là sự động viên quý báu, là nhân tố để chúng tôi tồn tại và là uy tín để chúng tôi phát triển về sau. 
- Qua đây cũng xin kính chúc nhà nhà một năm mới hạnh phúc, an khang thịnh vượng!

 

Comments

Write A Coment.